Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Gianhangtot khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Nếu Người Bán, Người Mua và các bên có liên quan không thể thương lượng với nhau, Gianhangtot có trách nhiệm giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật hiện hành, các quy định, chính sách trên Sàn Gianhangtot. Quyết định của Gianhangtot là quyết định cuối cùng trừ trường hợp vụ việc được xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được Gianhangtot xử lý theo trình tự sau:
+ Bước 1: Khách hàng gửi khiếu nại qua email [email protected], điện thoại Hotline: 1900 565645 hoặc gửi tại mục “liên hệ” tại các sàn thương mại của GianHangTot. Thông tin khiếu nại sẽ được gửi đến Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của kênh thương mại điện tử Gianhangtot.
+ Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Gianhangtot tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại. Các sàn thương mại của Gianhangtot sẽ có biện pháp hỗ trợ và gửi thông tin phản hồi cho khách hàng để giải quyết vấn đề.
+ Bước 3: Khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền được xử lý theo Chính Sách Trả Hàng Và Hoàn Tiền của Gianhangtot. Đối với các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền, Gianhangtot yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin/tài liệu thu thập được trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc. Trong trường hợp vụ việc có nhiều thông tin, tình tiết phức tạp thì thời hạn giải quyết sẽ được kéo dài hơn.
+ Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử, Gianhangtot sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Gianhangtot tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Các Nhà Bán Hàng trên sàn giao dịch TMĐT Gianhangtot cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin/tài liệu liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này được giải thích và điều chỉnh phù hợp với Quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ TMĐT GianHangTot.vn, được sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm (“Quy chế hoạt động”). Các thuật ngữ viết hoa trong quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này sẽ có ý nghĩa như được quy định tại Quy chế hoạt động.
Đối với Người bán hàng nước ngoài: GianHangTot là đại diện giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng hóa, dịch vụ do thương nhân nước ngoài cung cấp theo quy định của Bộ luật dân sự về đại diện.